Mạng di động ảo thứ 2 sau Đông Dương Telecom mang thương hiệu Reddi sử dụng đầu số 055 vừa chính thức ra mắt.
Công ty Cổ phần Mobicast đã chính thức khai trương nhà mạng thương hiệu Reddi với đầu số 055. Công ty này cho hay, mạng Reddi sẽ tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, thông qua nền tảng ứng dụng di động (mobile app). Đồng thời đề cao sự tự do trải nghiệm và cá nhân hóa người dùng.
Mạng di động ảo Reddi sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Như vậy, cho đến thời điểm này Việt Nam đã có 5 nhà mạng di động có hạ tầng là Viettel, MobiFone, VNPT, Vietnamobile và Gtel. Tuy nhiên, lâu nay người ta không còn nhìn thấy bóng Gtel xuất hiện trên thị trường.
Phát biểu tại sự kiện này, ông Phạm Văn Mẫn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần MobiCast cho biết, mạng di động Reddi sử dụng hạ tầng mạng của VNPT trên toàn quốc để cung cấp dịch vụ. VNPT là nhà mạng có hạ tầng rộng khắp hiện nay để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
CEO của MobiCast cho biết, hiện nhiều công nghệ di động mới ra đời như IoT, eSIM… Những thay đổi nhanh chóng giúp cho người dùng kết nối nhanh và thông minh. Bên cạnh đó, những thay đổi công nghệ sẽ thay đổi mô hình kinh doanh dịch vụ Viễn thông, thoại và SMS truyền thống và chuyển sang các dịch vụ OTT.
Như vậy, khi nhu cầu dịch vụ viễn thông truyền thống thay đổi, các nhà mạng sẽ phải thay đổi. Nhà mạng nào đón đầu tốt, thay đổi mô hình kinh doanh nhanh sẽ phát triển, còn nếu không sẽ tụt hậu. Mạng di động ảo (MVNO) là mô hình kinh doanh mới làm cho dịch vụ viễn thông trở nên phong phú hơn.
Phó cục trưởng Cục Viễn thông nhận định, mạng di động ảo MVNO là mô hình tương đối mới tại Việt Nam. Reddi là nhà mạng thứ 2 triển khai theo hình thức này trên thị trường 126 triệu thuê bao di động ở Việt Nam. Cục viễn thông đánh giá nhà mạng này có tiềm năng phát triển vì mang lại giá thị mới cho khách hàng, thúc đẩy sự phát triển của mạng di động trong nước.
Mạng di động ảo (MVNO) là mạng di động mà nhà cung cấp không sở hữu hạ tầng mạng lưới nhưng cung cấp dịch vụ di động tới khách hàng. Một nhà cung cấp mạng di động ảo bước vào thị trường với việc thỏa thuận với một nhà mạng di động để mua lưu lượng truy cập dịch vụ mạng với giá cả gói, sau đó cung cấp dịch vụ với giá bán lẻ riêng.
Sự ra đời của MVNO mang lại nhiều yếu tố tích cực trong phát triển của nhà khai thác di động. Việc bán lại lưu lượng là phương thức hiệu quả để chia sẻ chi phí vận hành mạng và nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư ban đầu.
Tin cùng chuyên mục:
Ngành Công Thương lên kế hoạch bảo vệ môi trường giai đoạn 2020-2025
Ngày Trái Đất năm 2020: Bảo vệ hành tinh xanh, hành động vì khí hậu
“Tôi chọn hành tinh xanh”
Sẽ mất bao lâu nếu bạn rơi xuyên qua tâm Trái đất?
Ứng phó với biến đổi khí hậu: Thay đổi nhận thức, chủ động hành động
Hà Nội cụ thể hóa các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu
Hà Nội ứng phó với biến đổi khí hậu: Triển khai nhiều giải pháp đồng bộ
Nỗ lực hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu
Biến đổi khí hậu là gì ?! Những nguyên nhân và hiện tượng biến đổi khí hậu chủ yếu !
Phần lớn doanh nghiệp nhận ra cơ hội từ biến đổi khí hậu
Doanh nghiệp hướng tới phát triển xanh, bền vững
Phát triển ngành nhựa đi ngược lại Thỏa thuận Paris
Thông xe 5,3km đường trên cao đẹp nhất Thủ đô
Tạo lập diện mạo đô thị Thủ đô đổi mới, văn minh
Unilever Việt Nam và URENCO tiên phong triển khai phân loại rác tại nguồn
Ô nhiễm không khí là gì?